[AruAni] We’ll Be Alright – 2

Author: cherryxxAlways

Translator: Di

Rating: T

Characters: Armin x Annie, Jean x Mikasa

We’ll Be Alright

2

Đừng trách tôi sa đọa

Tôi chỉ là một cậu nhóc

Đừng đổ lỗi cho say rượu

Chưa sẵn sàng cho tất cả

Em không thể trách tôi, em yêu

Một chút cũng không

Tôi đã đi xa

Và tôi chỉ là một tên khốn kiêu ngạo

Ai không thể thừa nhận khi anh ấy xin lỗi

Armin nhìn chằm chằm lên trần nhà, nằm trong chiếc cũi cũ kỹ và đầy bụi của mình. 

Anh không chỉ ở trong phòng giam, phần còn lại của Liên Minh cũng vậy. Eren đã thắng.

Anh cảm thấy nước mắt mùa xuân trào ra. Armin đặt tay lên mắt, để mình khóc lần thứ một trăm. Đã một tháng kể từ trận chiến cuối cùng và Liên Minh bị bắt. Anh chỉ có thể tưởng tượng ra cái chết và sự hủy diệt bên ngoài Paradis. 

Armin đã thất bại.

Anh đã thất bại trong việc trở thành một Chỉ huy xứng đáng của Binh đoàn Trinh sát. Anh đã thất bại trong việc cứu những người mà anh không bao giờ biết bên ngoài Paradis. Anh đã thất bại trong việc ngăn cản người bạn thân cũ của mình phá hủy thế giới vì cậu ấy nghĩ rằng những gì cậu ấy đang làm là đúng. Người bạn thân nhất của anh, người đã phá hủy thế giới và vẫn đủ ích kỷ để không cho Armin chết. 

Tội lỗi của người sống sót Armin ở mức cao nhất mọi thời đại. Anh chỉ còn sống vì Eren vẫn yêu quý anh và những người bạn còn lại của họ. Eren không thể chịu đựng nổi cái chết của họ, mặc dù đã nói rằng họ “Được tự do” để ngăn anh tiếp tục với Rung Chấn. Nếu họ được tự do, tại sao Eren lại bắt họ và để cho họ sống? Nó không công bằng. Trong khi Liên Minh nhận được 3 bữa ăn mỗi ngày và một chiếc giường để ngủ, còn những nạn nhân bên ngoài bức tường thì chật vật.

Armin ngồi dậy sau một lúc. Anh \nhìn ra bên ngoài phòng giam của mình đến phòng giam đối diện. Mikasa đang ngồi dậy trong cũi của mình, dựa vào tường và nhìn chằm chằm vào thứ gì đó. Armin chỉ có thể đoán rằng cô cũng cảm thấy như anh. Tội lỗi. Đau đớn. 

Họ cảm thấy như thất bại

Binh trưởng Levi đã gần kề cái chết sau trận chiến. Nếu Liên Minh không bị ngăn chặn và bắt giữ, thì Binh trưởng sẽ chết trên lưng Titan của Falco. Vì Eren, Levi đã nhận những thương tổn từ những người theo phái Jeager. Bất chấp những nỗ lực của họ, bác sĩ không thể cứu được chân của Levi. Giờ đây anh ấy đã trở thành một kẻ tàn tật. Levi cũng vậy, ngồi vào cũi của mình. Suy nhược và thiếu các bộ phận cơ thể. 

Armin biết rằng họ còn sống nhưng anh đã không nhìn thấy Jean, Connie, Reiner, Pieck, Gabbie và Falco kể từ trận chiến cuối cùng. Họ đang bị giam giữ ở nơi khác. Anh cũng chưa nhìn thấy Annie, nhưng anh có thể nghe thấy cô. Phòng giam của cô nằm cạnh phòng giam của anh ta, đối diện với Binh trưởng Levi. 

Armin sẽ cho gì để có thể giữ cô ấy bây giờ khi cả hai đều còn sống và an toàn… 

Anh cuộn chiếc nhẫn của cô vào giữa các ngón tay. Cô đã đưa nó cho anh trước trận chiến cuối cùng của họ. Khi họ ở trên thuyền, trước khi những gì họ nghĩ là lời tạm biệt cuối cùng.

“Hãy cầm lấy nó.” 

Annie nắm lấy tay Armin. Cô đã tháo chiếc nhẫn bạc ngay khỏi ngón tay và đặt nó vào lòng bàn tay của Armin. Annie cuộn các ngón tay trên chiếc nhẫn và nắm tay anh bằng cả hai tay của cô. 

“Annie…” Armin mở lời.

“Không. Làm ơn hãy cầm lấy nó. Anh sẽ cần nó nhiều hơn em vào lúc này. Anh sẽ phải đối mặt với Eren và em chỉ tâm hồn thanh thản… Em muốn anh có cách để biến đổi và tự cứu chính mình.” Annie đã đỏ mặt khi nói điều đó và Armin cũng vậy. Cô vẫn đang nắm tay anh.    

“Khi gặp lại, anh sẽ trả lại chiếc nhẫn này cho em, Annie. Anh xin thề với cuộc đời này.” Armin đã nói với cô , bằng giọng nói đầy quyết tâm.

Cô nở một nụ cười nhạt.

“Em sẽ bắt anh phải giữ lời.”

Anh thậm chí không thể đến gần từ phòng giam chật hẹp. Anh chỉ có thể tưởng tượng cô trông như thế nào. Lần cuối cùng anh nhìn thấy cô hoàn toàn là trên thuyền. Armin biết rằng cô đã quay lại để hỗ trợ Liên Minh, bay trên Falco cùng với Gabbie. Cô đã cứu bạn bè của anh và Armin sẽ mãi mãi biết ơn. 

Khi bị bắt, Armin rất may đã mang chiếc nhẫn của Annie vào.

“Một người không thể vứt bỏ bất cứ thứ gì, sẽ không bao giờ có thể thay đổi bất cứ điều gì.”

Những lời khôn ngoan vang lên trong đầu Armin và chúng là phúc âm. Armin ngay lập tức biến đổi không chút do dự, sử dụng chiếc nhẫn và thổi bay tất cả. Chất nổ mà Pieck ném qua cổ Eren đã thổi bay đầu của Eren và xương của Titan Thủy Tổ đã vỡ ra và bay khắp nơi. Những Titan của Ymir Frtiz hoặc chết khi va chạm hoặc rơi ra khỏi Eren. Armin cảm thấy mình rơi vào vai Titan Đại Hình mà anh không còn gì để bám vào. Anh hoảng sợ trong một thời gian ngắn nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận cái chết sắp xảy ra. Anh nghĩ rằng anh đã giết gia đình mình trong vụ nổ, vậy mục đích của việc anh cố gắng vào lúc này là gì? Armin sẽ tiếp tục chiến đấu trong một trận chiến đã mất.

Sau đó…

“Armin!” 

Anh mở mắt ra, cảm thấy kiệt sức. Đôi mắt Mikasa nhìn chằm chằm vào anh, đầy lo lắng. Tóc cô ấy bay lất phất và máu trên người bắt đầu khô lại. Cô đã cắt anh ra khỏi Titan của mình và cứu lấy anh. Armin bắt đầu nhìn xung quanh và nhìn thấy những người bạn của mình. Binh trưởng Levi đã bị hạ gục, nhưng hiện tại vẫn an toàn và sống sót. Nhìn xung quanh, Armin thấy tất cả đều ở trên bầu trời.

“Chúng- Chúng ta đang ở đâu? Ở trên thiên đường?” Armin hỏi. Tai anh ù đi và anh nhận thấy gáy mình chảy rất nhiều máu. Mikasa đã vô tình chém phải anh khi cô cứu anh. Điều mà Armin sau đó bắt đầu lo lắng là việc anh không còn lành lặn nữa. Anh thậm chí còn không nhận ra trong khoảnh khắc.

“Không.” Annie xuất hiện trong tầm nhìn của anh, hất tóc ra khỏi mặt anh. Bàn tay của cô ấy rất mát và cô ấy trông gần như thoải mái, “Anh đã bắt được cậu ta, Armin. Nhưng Rung Chấn vẫn chưa dừng lại. Cơ thể của cậu ta không có ở đây, tất nhiên. Chúng ta bị lừa rồi.”

Armin chỉ nhìn chằm chằm vào mắt cô một chút, “Ít nhất thì em đã ở đây. Em đã quay lại.”

Họ đã nắm tay nhau.

Không lâu sau đó, Búa Chiến của quá khứ đã hạ gục họ và bắt họ thành công. 

Họ không bao giờ có nhiều cơ hội, phải không?

Armin đeo lại chiếc nhẫn của Annie. Anh đưa tay ra và ngưỡng mộ nó, mơ về một tương lai mà anh có thể kết hôn với Annie. Một tương lai mà anh biết không bao giờ có thể trở thành hiện thực. Armin để ý thấy một cánh cửa bị cưỡng ép mở ra. Không ai trong phòng bận tâm đứng dậy để kiểm tra xem đó là ai. Để làm gì? Armin và Annie thậm chí không thể biến hình được nữa. Eren đã đảm bảo rằng cậu ta đã lấy đi tất cả sức mạnh của Shifter, không phải của mình. Mục đích trong chiến đấu vật lý là gì? Không còn gì để chiến đấu. 

“Đi nào.” Armin nhìn lên và thấy một người lính của phái Jeager đang mở khóa phòng giam của anh và một người khác đang mở khóa phòng giam của Mikasa, “Đừng nghĩ đến việc chống trả. Chúng tôi có binh sĩ ở khắp mọi nơi sẽ không ngần ngại bắn hạ tất cả các người.”

Armin và Mikasa đi theo những binh sĩ đã giữ lời hứa của họ. Họ được đặt trong một chiếc xe ngựa và được đưa đến lâu đài của Historia. Đảng phái Jeager ở khắp mọi nơi bên ngoài chiếc xe ngựa với những khẩu súng mới và những vũ khí khác mà họ đã lục soát được từ Marley. Armin và Mikasa đã nắm tay nhau suốt quãng đường đó. Cả hai đều bị đuổi khỏi cỗ xe, theo đúng nghĩa đen, trong khi binh lính cười nhạo họ. 

Họ bị gọi là “kẻ ngu” vì đã cố gắng chống trả. Họ bị gọi là “thảm hại”. Armin phải đồng ý ở điểm này. 

Armin và Mikasa bị ném vào phòng ngai vàng và có Historia và Eren. Historia đang ngồi trên ngai vàng của mình với Eren ở bên cạnh. Armin quá thất vọng về người bạn thân trước đây của mình. Anh gần như không thể đứng nhìn cậu ta. Căn phòng lặng thinh. Không ai nói cho đến khi Historia quyết định.

“Đừng chỉ đứng đó, các cậu! Ngồi đi. Cậu trông thật mệt mỏi.” Cô tìm cách đưa họ vào chỗ ngồi nhưng bị một binh sĩ chặn lại.

“Bệ hạ, rất nguy hiểm. Chúng tôi không thể để ngài gần chúng. Dù sao thì chúng cũng là những người lính.” Binh sĩ nói. Historia trừng mắt nhìn hắn ta và đẩy hắn ta ra.

“Tự biết vị trí của anh đi, ” Cô nói, “Ta cũng đã từng là một trong số đó. Họ sẽ không làm hại ta đâu, đồ ngốc. Họ là bạn của ta.”

“Đừng lo lắng, Historia. Đây, bọn này sẽ ngồi. Cậu có thể ở trên đó.” Armin nắm lấy tay Mikasa đến hai chiếc ghế được đặt thuận tiện ở phía trước cầu thang dẫn đến ngai vàng của Historia. Historia trông mệt mỏi, tiều tụy và không rõ là do mang thai hay không. Armin không thể tự nhận ra rằng mình có đủ quan tâm để hỏi cô về điều đó. 

Eren bước tới, quan sát hai người bạn của mình. Mikasa không thể chịu được khi nhìn Eren. Đau quá. Cậu ấy không giống với Eren mà họ yêu thích.

“Armin, Mikasa…” Cậu ta bắt đầu, “Tớ không mong các cậu hiểu nhưng hy vọng một ngày nào đó các cậu có thể hiểu tại sao tớ phải làm những việc này.”

Mikasa chỉ nhìn chằm chằm vào sàn nhà và Armin thở dài, ngả đầu ra sau để nhìn lên trần nhà. Eren có thể nói gì hơn nữa? Cái gì đã qua thì đã qua.

Eren đã phóng thích tất cả khỏi phòng giam. Mọi người đều sốc khi thấy bức tường đã sụp đổ. Người dân Paradis đang xây dựng lại nhà cửa, xây dựng những ngôi nhà và cơ sở kinh doanh mới, và thậm chí mạo hiểm rời khỏi thành Maria đã từng đứng để xây dựng những ngôi nhà mới và chiếm lại vùng đất cũ từ nơi từng là lãnh thổ của Titan. 

Các Titan không còn nữa và lời nguyền 13 năm của Ymir cũng vậy. Armin nhìn Annie, một lần nữa hy vọng chạy qua huyết quản. Cô trông khác lạ và Armin không thể giải mã được điều đó là tốt hay xấu. Eren đã nói chuyện riêng với mọi người, ngoại trừ Armin và Mikasa. Annie đã hành động khác kể từ khi cô nói chuyện với Eren.

 

Lúc này Connie quyết định rời nhóm. 

“Eren nói rằng các Titan đã biến mất và mẹ tớ hẳn đã trở lại. Tớ không biết cậu ta có kéo chân tớ hay không, nhưng tớ phải đi. Chúng ta đã bị nhốt quá lâu, tớ thậm chí không biết bắt đầu từ đâu! ”  

Cậu không ngần ngại ăn trộm từ những người bán hàng rong. Connie đóng gói nhiều nhất có thể. Jean cũng quyết định rời đi.

“Bố mẹ tôi có lẽ đang lo lắng đến phát ốm. Tôi cũng nên đi. Đừng ngần ngại đi đến đó. Tôi sẽ đưa tất cả các cậu đi vào.” Jean nói.

Connie và Jean rời đi cùng nhau.

Reiner ôm Gabbie và Falco, những người đang khóc. Họ đang để tang Pieck. Cô ấy đã không sống sót sau vụ nổ của Armin trong trận chiến cuối cùng. Cả hai đều đã bị bắt nhưng Armin đã may mắn sống sót. 

Rõ ràng là từ bây giờ Reiner sẽ chăm sóc cho họ. Reiner và Annie đã trao đổi ánh nhìn kể từ khi cả hai gặp Eren và điều đó không phù hợp với Armin chút nào. Sau tất cả những gì họ đã trải qua, Reiner và Annie dường như vẫn giữ bí mật. Anh chắc chắn sẽ hỏi Annie về điều đó.

Ngoài vấn đề đó, họ vẫn phải tìm ra nơi họ sẽ đi bây giờ. Doanh trại thì khỏi nói. Bây giờ đó đã là nhà của phái Jaeger. Armin nắm chặt tay cầm chiếc xe lăn của Binh trưởng Levi. Binh trưởng Levi là người duy nhất chưa gặp Eren và Historia. Nó không phải là nếu Eren cũng ép buộc anh ta. Levi đã phải trải qua địa ngục quá lâu và giờ một lần nữa, anh trở thành người vô gia cư và không có nơi nào để đi. 

Mikasa đứng gần Armin, nhìn về hướng lâu đài và Armin chắc rằng cô đang nghĩ đến Eren. Armin cố gắng hết sức để không nghĩ đến Eren. Armin buông tay cầm để đặt một tay lên vai Mikasa. 

“Đi nào. Tất cả chúng ta có thể tìm thấy một nơi trú ẩn. Không phải ai cũng biết mặt chúng ta, vì vậy chúng ta hẳn sẽ được chào đón ở đó cho đến khi chúng ta có thể tìm ra nơi chúng ta có thể đi.” Armin đề nghị. 

Cuối cùng họ đã tìm thấy một nơi trú ẩn. Mọi người thay nhau chăm sóc cho Levi, người lúc này tưởng như đã chết. Anh ấy hầu như không nói lời nào. Levi đã cố gắng tham gia vào đội của mình trong việc xây dựng lại nhà cửa nhưng họ buộc anh phải ở lại. 

Thành thật mà nói, Armin đã ngạc nhiên và vỡ òa một chút khi nghe mọi người nói về thế giới bên ngoài. Họ không có thiện cảm với những mảnh đời đã mất. Họ vui mừng vì Eren đã tiêu diệt được kẻ thù của họ. Armin nghĩ về những người giờ đã mất. Anh liếc nhìn Mikasa. Cô ấy không bao giờ phải tìm hiểu thêm về di sản của mình. Armin nghĩ về Onyankapon, người đã mất nhà và mạng sống của mình. Quá nhiều lịch sử giờ đã bị mất đi do sự trả thù của Eren.

Armin đã hỏi Annie chuyện gì đã xảy ra trong cuộc gặp của cô với Eren và Historia vào đêm đầu tiên họ tìm thấy một nơi trú ẩn.

“Cuộc gặp? Anh sẽ không thể tin được nhưng cha em vẫn còn sống. Eren giam ông trong tù nhưng ông vẫn còn sống! Em không biết điều gì sẽ xảy ra lúc này, nhưng em chỉ đang đợi cho đến khi có thông báo mới. Rõ ràng là cuối cùng ông sẽ được phóng thích. Cả Reiner cũng vậy. Họ đang bắt giữ mẹ cậu ta. ” 

Armin nghĩ đến điều tồi tệ nhất nhưng không nói lên suy nghĩ của mình. Annie trông rất hạnh phúc khi cô nói với Armin, làm sao anh có thể đi buộc tội cô và Reiner về điều tồi tệ nhất? Nó không ngăn được Armin tự hỏi Eren có kế hoạch gì cho gia đình Chiến binh. Anh và những người bạn của mình đã được cứu vì Eren yêu thương họ, nhưng gia đình của các Chiến binh? Armin không hiểu nổi.

Thời gian trôi qua và sự mở rộng của Paradis tiếp tục. Họ không thể làm gì khác ngoài việc sống qua ngày và tận dụng tối đa nó. Những tòa nhà mới và những nhà máy mới thay thế nơi những bức tường từng đứng. Ta thậm chí không thể biết rằng chúng đã từng đứng sừng sững, vây nhốt mọi người ở bên trong. Bức tường gần đại dương nơi những người Eldia đã từng bị hành quyết ngày xưa, đã bị Eren phá bỏ và không còn dấu vết của nó. 

Đã khoảng một năm kể từ khi xảy ra Rung Chấn. Ban đầu, cuộc sống có vẻ tuyệt vời nhưng có cảm giác diệt vong sắp xảy ra trong đầu Armin. Anh biết rằng Mikasa cũng cảm thấy như vậy. Họ đã không nhìn thấy Eren một năm nay hoặc thậm chí không nghe thấy từ tin tức của cậu ta, ngoài việc cậu ta sử dụng sức mạnh Titan của mình để mở rộng. 

Nhiều đêm Armin thức dậy và nghe thấy tiếng khóc của Mikasa. Armin sẽ nhìn sang bên phải và Mikasa đã mất tích khỏi chỗ ngủ bên cạnh anh. Cô sẽ ngồi bên ngoài nơi trú ẩn, dưới cửa sổ. Armin sẽ chỉ nằm đó và lắng nghe, biết rằng tốt nhất là để cô yên. Nếu cô muốn nói về nó, cô sẽ đến gặp anh. 

Armin đã thử. Anh chắc chắn đã cố gắng nói chuyện với Mikasa về điều đó nhưng cô không thể nói về Eren được. Tất nhiên, đây là điều tổn thương Mikasa nặng nề nhất.

Nơi trú ẩn chật chội và mọi người đều vừa vặn như thể họ là những con cá mòi trong một cái lon. 

Armin chuyển từ nằm ngửa sang nằm nghiêng đối mặt với Annie. Annie ngủ ngay bên cạnh anh. Khuôn mặt cô luôn trong trạng thái lo lắng. Armin gạt tóc ra khỏi mặt cô, ôm má cô và chỉ nhìn cô ngủ. 

Đôi khi anh cảm thấy tội lỗi vì đã yêu Annie. Quê hương cô đã biến mất vĩnh viễn và cả hai đồng đội của họ từ khóa 104 đều đã chết và ra đi, chỉ còn cách nhớ đến những cựu chiến binh hiện giấu danh tính trong một mái ấm vì thiếu nhà ở và tiền bạc. Cả hai đều may mắn còn sống. 

Armin không thể không tự hỏi những đồng đội cũ của anh sẽ nói gì khi anh ngủ với kẻ giết họ. Anh rũ bỏ nó và bỏ qua suy nghĩ đó. Armin, giống như Annie, bị buộc phải làm những điều không thể nói được. Những thứ khiến họ thức giấc vào ban đêm. Họ sẽ đánh thức nhau sau cơn ác mộng và sẽ ôm lấy nhau cho đến khi bình minh ló dạng. 

Cặp đôi thậm chí còn bắt đầu xây dựng tổ ấm của riêng mình.

Nó sẽ là một ngôi nhà hai tầng với ba phòng ngủ. Không ai trong số họ đề xuất điều đó, nhưng các căn phòng sẽ là nơi chứa những đứa trẻ có thể là tương lai của họ. Muốn cho Annie một mái nhà và sống hạnh phúc nhất có thể với cô, để thúc đẩy tham vọng đó. Họ làm việc ngày này qua ngày khác cùng nhau. Nó chắc chắn không dễ dàng nhưng nó xứng đáng để nhìn thấy thành quả lao động của họ sau đó. Armin và Annie sống yên bình trong căn nhà của họ cùng với Levi và Mikasa. Lúc đầu hơi khó xử nhưng dần dần nó đã trở thành thói quen khi thấy Levi dọn dẹp mọi ngóc ngách. Armin muốn nói rằng mọi người đang bắt đầu thay đổi những gì đã xảy ra và đang bắt đầu tiếp tục.

Sau đó, nó đã xảy ra…

Armin đang uống trà với Levi ở bàn bếp thì có vài tiếng gõ cửa. Armin trả lời và thở gấp khi nhìn thấy Eren đang đứng đó. 

“Eren…” Armin nghe thấy tiếng Levi thì thầm. 

“Tôi có thể vào không?” Eren thận trọng hỏi. Cậu trông giống hệt như lần cuối Armin nhìn thấy cậu. Cậu vẫn để tóc dài bù xù và trông hoàn toàn mệt mỏi và u ám. 

Armin không trả lời cậu mà mở cửa rộng hơn, ra hiệu cho Eren vào trong.

“Mikasa có ở đây không?” 

Armin lắc đầu, “Cậu ấy và Annie đi chơi rồi. Eren, chính xác thì cậu đang làm gì ở đây?” Nỗi sợ hãi và lo lắng bắt đầu bao trùm lấy suy nghĩ của Armin. Anh biết điều gì đó tồi tệ sẽ xảy ra sau đó. Mọi thứ dường như quá tốt đẹp để trở thành sự thật trong thời gian qua. 

Eren hít một hơi thật sâu và thở ra khi cậu ngồi đối diện với Levi, người chỉ nhìn chằm chằm Eren. 

“Cậu sẽ muốn ngồi một chỗ. Cậu sẽ không thích những gì tôi sắp nói đâu.” 

Armin từ từ ngồi xuống và tim anh đập thình thịch như điên. Cảnh này tương tự như cái ngày mà Eren đã buộc tội Armin là nô lệ cho tình cảm của Bertholdt và Mikasa là nô lệ, hiến dâng cho vật chủ của cô ấy do “Bản năng Ackerman” của cô.

“Nhà của cậu thật sự rất đẹp. Cậu và Annie đã làm rất tốt với nó. Có rất nhiều không gian bên trong và bên ngoài. Cậu và Annie thế nào? Cậu đang hạnh phúc, phải không?” Eren cố tỏ ra lãnh đạm nhưng Armin đã nhìn thấu được điều đó. Mặt anh đỏ bừng.

“Eren. Đó là tất cả những gì cậ muốn? Bọn này đã không nhận được phản hồi từ cậu quá lâu. Đừng nói với tôi rằng cậu đang ở đây để trò chuyện. Nói tiếp đi.” Armin đã rất tức giận. 

Eren có sự táo bạo để trông xấu hổ. 

“Tôi thậm chí không biết phải bắt đầu chuyện này như thế nào…” Eren có vẻ hơi căng thẳng, nhắm mắt lại và xoa xoa thái dương, “Armin, cậu có gặp ác mộng không?”

Armin đóng băng.

“Cậu có thể chơi trò gia đình với Annie cùng tất cả những gì cậu muốn nhưng tôi biết rằng mọi người vẫn bị ám ảnh bởi những chuyện đã xảy ra. Tôi nhìn thấy điều đó trên khuôn mặt của cậu và tôi không thích điều đó. Tôi không thích nhìn thấy các cậu bị thương. Tôi muốn thay đổi điều đó.” 

“Eren, cậu đang nói gì vậy?” Cuối cùng thì Levi cũng lên tiếng. Anh đặt tách trà xuống và ta có thể thấy anh đang nổi điên. 

“Tôi xin lỗi, Binh trưởng. Cho cả anh và Mikasa, tôi xin lỗi. ”

Không đời nào…

Eren quay lại Armin, một cái nhìn lạnh lùng lướt qua khuôn mặt anh.

“Với Titan Thủy Tổ và dòng máu hoàng gia của Historia, tôi có quyền điều khiển ký ức của những người Eldia. Tôi sẽ cho cậu vài ngày nhưng sau những ngày đó, cậu sẽ không nhớ đến những ngày tháng trong quân của mình. Cậu sẽ không nhớ đến tôi, Mikasa, hay Annie. Cậu sẽ có một cuộc sống bình thường mà không có ký ức về bức tường hoặc về những Titan. Tôi muốn cậu có một cuộc sống hạnh phúc mà không bị tổn thương. ” 

Levi không chút do dự vung vào Eren, hất cậu ta ra khỏi chỗ ngồi. Levi lật bàn và bắt đầu đánh Eren một cách vô nghĩa.

Tôi biết điều đó… Tất cả đều quá tốt đẹp để trở thành sự thật.

Armin đặt đầu mình trong tay và cố gắng tập trung vào tiếng động khi Levi đánh người bạn thời thơ ấu của mình. Anh không nghe thấy Annie và Mikasa quay lại.

“Eren!” 

Mikasa đánh rơi những túi đồ ngay khi nhìn thấy. Cô không ngần ngại tách Levi khỏi Eren.

“Chuyện gì đang xảy ra vậy? Armin, anh ổn chứ?” Annie há hốc mồm khi nhìn thấy. Cô quỳ xuống trước Armin và nhẹ nhàng đưa tay lên mặt anh, “Armin?”

Armin phớt lờ cô và lướt qua cô và Levi, người tức giận đi ra khỏi nhà. Armin đẩy Mikasa ra khỏi việc giúp Eren đứng dậy và đẩy Eren vào tường hết sức có thể, ghim cậu ta vào đó.

“Cậu không thể làm điều này. Tôi sẽ không để cậu làm việc đó.”

Eren nhìn thẳng vào mắt Armin.

“Cậu thậm chí sẽ không nhớ bất kỳ điều gì đã xảy ra. Không ai có thể ngăn cản tôi.” 

Armin để mình bị kéo ra khỏi Eren. Mikasa và Annie liên tục hỏi cả hai chính xác chuyện gì đang xảy ra và cả hai đều không trả lời. Armin không thể đứng nhìn Eren. 

Cậu ta sẽ thực sự làm điều này?

Những trận chiến gian khổ mà bọn họ đã trải qua sẽ bị lãng quên. Những người bạn cũ của họ sẽ không được nhớ đến và cái chết của họ sẽ trở nên vô ích. Sasha, Ymir, Bertholdt… Không ai nhớ gì cả. Không ai ngoại trừ Mikasa và Levi, chỉ vì thực tế duy nhất rằng họ là Ackerman.

Mặc dù Armin có thể hiểu rõ lý do mà Eren làm điều này cũng như Rung Chấn, nhưng anh không quan tâm đến điều đó. Đó là sự ích kỷ của cậu ta. 

Không nghe thấy gì ngoài nhịp tim của chính mình trong tai, Armin cũng rời khỏi nhà. 

Anh đi đến một khu rừng gần đó và la hét hàng giờ cho đến khi cổ họng anh cứng lại. Anh đã khóc hàng giờ liền. Armin thương tiếc những người bạn đã chết của mình. Anh thương tiếc thế giới bên ngoài Paradis và những người có tiếng hét ám ảnh anh hàng đêm. Anh thương tiếc tình bạn của mình với Eren. 

Không có gì ngạc nhiên khi việc mở rộng Paradis được khuyến khích. Không có gì ngạc nhiên khi tất cả tàn tích của cuộc sống bên ngoài Paradis đã bị xóa sạch. Armin đã nghe nói về những vụ ám sát những người không phải người Eldia qua cuộc nói chuyện tại quán bar và những bức thư từ Jean và Connie… Anh ghép các mảnh lại với nhau và nhận ra rằng kế hoạch này đã được thực hiện từ năm ngoái và anh đã bỏ cuộc. 

Khi mặt trăng đã lên, Armin bắt đầu quay về nhà. 

Anh bước vào và thấy bàn bếp đang dựa vào tường. Vì Levi mạnh tay ném nó sang một bên, một trong những chiếc chân của nó đã bị gãy khi nó đập vào mặt bàn bếp. Armin nhận thấy Annie đang cúi người trước lò sưởi trong phòng khách. Trông cô ấy u ám. Làm thế nào cô có thể không?

Armin ngồi cạnh cô. Họ ôm nhau và khóc một lúc. 

Cả hai đã lên giường và làm tình, biết rằng đây sẽ là một trong những lần cuối cùng họ có thể gần gũi nhau như thế này. 

Armin đã có thể đoán rằng Eren sẽ muốn mọi người bắt đầu lại mà không có bất kỳ tàn tích nào trong trí nhớ của họ. Anh đoán rằng lý do tại sao gia đình của các Chiến binh được cứu là để các Chiến binh thực sự có thể sống và hạnh phúc với gia đình của họ. Điều gì đó mà Armin và Mikasa đều có thể trải nghiệm. 

Annie đã ngủ mất rồi. 

Armin mặc bộ đồ ngủ và đi đến phòng của Mikasa. Cô đã tỉnh, tất nhiên. Cả hai thức trắng đêm, khóc lóc vì những gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới. Họ là gia đình và Eren sẽ mang nó đi. Trong khi Armin có thể sống trong hạnh phúc ngu ngốc, Mikasa và Levi sẽ bị nguyền rủa với kiến ​​thức về quá khứ. Họ sẽ là những người duy nhất nhớ mọi thứ. 

“Tất cả chúng ta đều muốn trở thành gia đình.” Armin bắt đầu, “Ngay cả sau khi Eren xóa sạch ký ức của bọn này, tất cả chúng ta sẽ tìm cách trở lại với nhau. Chúng ta đã trải qua quá nhiều. Mikasa, hứa với tớ rằng cậu sẽ tìm thấy tớ một lần nữa. Hãy hứa rằng cậu sẽ tìm thấy tớ, rằng cậu sẽ tìm thấy Annie, Jean và Connie. Các cậu là gia đình của tớ.”

Mikasa ôm chặt Armin.

“Tất nhiên. Luôn luôn. Tớ sẽ đưa tất cả chúng ta trở lại bên nhau. “

Bình luận về bài viết này